Tại sao chúng ta mua sắm hàng hiệu?
Theo bạn thì điều gì thúc đẩy người tiêu dùn g mua sắm hàng
hiệu? Và động cơ của họ thay đổi như thế nào theo từng thời điểm hoặc từng khu
vực?
Cho
dù nền kinh tế toàn cầu luôn biến động theo thời gian nhưng nhu cầu mua sắm
những món hàng hiệu vẫn điễn ra như một “chuyện thường ngày ở huyện”. Một cô
gái trẻ ở TP Hồ Chí Minh sẵn sàng chi trả hơn một trăm triệu đồng để mang về
cho mình một chiếc vali hiệu Louis Vuitton. Tương tự như thế, một phụ nữ
ở Hà Nội cũng sẵn sàng chi trả tương đương để đưa một túi xách Hermes “về với
đội của chị”. Động cơ nào khiến nhưng người phụ nữ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm
triệu đồng để mua về cho mình chỉ một món đồ thời trang? Và động cơ mua sắm
hàng hiệu thay đổi như thế nào ở từng khu vực khác nhau?
Giáo
sư chuyên nghiên cứu về thời trang Jaehee Jung cùng với các cộng sự của
ông đã đi tìm cầu trả lời cho câu hỏi ở trên bằng một nghiên cứu trên lãnh thổ
của 9 quốc gia khác nhau, và câu trả lời đã được đăng tải trên tạp chí danh giá
Psychology & Marketing rằng: người tiêu dùng ở những quốc gia
khác nhau có sở thích mua sắp hàng hiệu hoàn toàn khác nhau.
Hàng Hiệu ở Phương Tây
Ở
Mỹ, người tiêu dùng thường mua sắm những món hàng hiệu thường là vì muốn thỏa
mãn sở thích cá nhân hay còn gọi là “tự sướng”. Họ thường ít quan tâm đến chất
lượng, kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm và ông gọi điều này là chủ nghĩa hưởng thụ
của các quốc gia phát triển, vì ngoài người Mỹ thì người Brazil và Ấn Độ cũng
có sở thích mua sắm tương tự.
Ngược
lại với sự phóng khoáng của người Mỹ thì người tiêu dùng ở Đức, Ý, Hungary và
Slovakia lại mua sắm hàng hiệu vì chức năng, tiêu chuẩn, chất lượng của món đồ,
dựa trên uy tín lâu đời của thương hiệu.
Hàng Hiệu ở Châu Á
Còn
về đặc trưng mua sắm hàng hiệu của người châu Á, đó là chủ nghĩa thể hiện. Các
nền kinh tế đang phát triển chiếm hơn một nửa sức mua toàn cầu của các mặt hàng
cao cấp, dẫn đầu là Trung Quốc. Động cơ thúc đẩy người tiêu dùng tiếp cận các món
đồ hiệu chính là mong muốn được chú ý. Một chiếc túi xách Louis Vuitton hay
logo của Gucci chính là biểu tượng của sự thành công, là cách mà người giàu
công khai nói rằng “Tôi là ai”. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ và việc
xuất ngoại dễ dàng mang lại cho người châu Á một số kinh nghiệm mua sắm khác
nhau, từ đó dẫn đến những thay đổi nhất định trong nhận thức. Bây giờ, sự sang
trọng không chỉ là yếu tố gây chú ý bên ngoài, họ đang cố gắng biến nó thành
biểu hiện cá nhân xuất phát từ giá trị bên trong.
Bí quyết để tạo nên giá trị của một món hàng hiệu
Chất
lượng:
là ưu đầu tiên khi nói về hàng hiệu. Những món
đồ hàng hiệu thường có chất lượng tốt hơn những sản phẩm nhái. Từ chất liệu
thượng hạng, cho đến những đường chỉ may tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết đã có
thể khẳng định được độ đẳng cấp của chúng rồi.
Giá
trị thời trang rất cao:
Ngành
công nghiệp thời trang luôn thay đổi liên tục và cập nhật xu hướng mới hàng
ngày. Vì vậy, việc sắm cho mình một món đồ đơn giản nhưng vẫn thể hiện được
phong thái, gu thẩm mỹ của người dùng và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt là
sự lựa chọn thông minh nhất.
Cái
đẹp:
Nói
đến nghệ thuật là nói đến cái đẹp. Cái gì không đẹp không phải là nghệ thuật.
Vì vậy, bỏ ra một số tiền mua cho mình một món đồ hiệu như giày hay túi xách
thì cũng không phải là quá khó hiểu. Cái đẹp luôn là món quà ngọt ngào nhất,
thay vì việc chỉ được ngắm bạn có thể luôn mang nó bên mình hay chia sẻ cùng
mọi người xung quanh.
Đánh
giá sự thành công của bạn:
Đầu
tư một món đồ xịn cũng chính là việc đầu tư cho tương lai. Hãy thử tưởng, bạn
đi gặp một đối tác tiềm năng hay tham gia các cuộc họp quan trọng sự hiện diện
của món đồ hàng hiệu sẽ giúp bạn được đánh giá cáo hơn ngay trong ấn tượng đầu
tiên và khả năng thành công cũng nhiều hơn.
Độ
bền:
Sau
một thời gian sử dụng, những món đồ rẻ sẽ dễ dàng bị hỏng, ố vàng, bong tróc
hay mất phom dáng. Và điều này lại không hề xảy ra với những món đồ xịn bởi
càng dùng lâu chúng càng mềm, bền và bóng đẹp.
Với
những ưu điểm trên, việc đầu tư cho bản thân một món đồ hàng hiệu là hoàn toàn
xứng đáng đúng không? Chúng ta có thể đắn đo khi đứng nhìn ngắm một món hàng
hiệu trong một trung tâm mua sắm vì một dãy số không trên bảng giá, nhưng ngày
nay mua sắm online đã tạo nên một phương pháp mua sắm uy tín, chất lượng và
tiết kiệm chi phí bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một món hàng hiệu.
Chúng
tôi có thể cam đoan với các bạn rằng chúng tôi đã đưa lợi ích của khách hàng
lên hàng đầu và vì vậy chi phí mà bạn bạn có thể sở hữu một món hàng hiệu của
chúng tôi là rất rẻ đến mức các bạn sẽ không thể tìm thấy ở một nơi nào khác,
Chưa dừng lại ở đó, chúng tôi còn cung cấp cho các bạn vô số những quà tặng hấp
dẫn cùng với những gói compo thượng hạng trong dịp mua sắm cuối năm 2017.
Các bạn hãy nhanh tay để
sở hữu cho chính mình những món đồ hàng hiệu hoặc gửi tặng đến những người thân
yêu nhất những món quà mang lời chúc giá trị và ngọt ngào từ chúng tôi nhé.
HangHieu.xxx
0 nhận xét:
Đăng nhận xét